16 August 2008

pampaantok ng adik


sige nga, sarbey na tagalog halos lahat...

1. kung magbubura ka ng isang tao sa friends list mo, sino yun?
-- dami na nilang nawala, ateng. count.

2. Nakita mo ang ex mo nasa gilid ng kalsada at nag-aapoy, ano gagawin mo?
-- depende kung sinong ex.
kung yung una, sasabihin ko "about time!" sabay halakhak.
kung yung pangalawa, bubuhusan ko ng tubig dahil naaaawa ako sa malulungkot
niyang kamag-anak pag nawala siya, pero i won't stick around to see the
charred parts
kung yung susunod dun, pupunta akong petron at hihingi pa ng extra gas para
idagdag sa liyab, para sigurado!
kung yung susunod dun, bubuhusan ko din ng tubig para ma-extinguish pero i
won't stick around para masabi pa rin niya na siya lang ang nakaraos sa
paghihirap niya sa buhay na mag-isa na walang tulong mula kaninuman


3. Sinabi sayo ng bestfriend mo na buntis siya.
-- e ako din yun e, so balewala ateng

5. Kailan yung huling beses na may tao na gusto mong sapakin sa mukha?
-- what happened to number 4? anyway, sapakin...i can't remember. last month ata.

6. Anong huling bagay na pinagkagastusan mo?
-- groceries, food. ano pa?

7. Sino ang pinakamagandang babae sa friends list mo?
-- e ako e, panu ba yun hehe

8. What is your ideal partner?
-- mapagmahal. at pinapaalam niya sa akin na mahal niya ako, pinaparamdam niya and most of all, pinapakita niya.

saka gorgeous. latina gorgeous.

9. Sa tingin mo tumaas ba o bumaba ang timbang mo nitong nakaraang buwan?
-- bumaba kasi sinusubukan ko ring maging gym nazi tulad ni ichi hihihi :)

11. If you had to sleep with one of your friends who would that be?
-- hindi ko ata bet ang gawaing ito, neng

12. Meron ka bang itinatago sa mundo?
-- marami. hindi puwedeng isiwalat kasi sikreto ito ng maraming tao.

13. Congratulations! May anak na babae ka na! Anong ipapangalan mo?
--oo nga ano, wala pa. pero dati pa ko may pick kung boylet ang anak ko: vittorio linsangan cantor, from vittorio storaro my favorite cinematographer.

14. Anong pagkain ang hinahanaphanap ng sikmura mo ngayon?
-- e punyeta hindi na puwede ang karne e, panu ba yun

15. Anong huling bagay na iniyakan mo?
-- ang realization na hindi pala ako gaano kamahal ng taong akala ko e mahal ako, yung feeling na nagsayang ako ng oras, panahon, pagod at pagmamahal na binuhos sa kanya only to find out that it was mostly for naught. yes, masaklap siya. sobra.

16. Pag may binili ka at ang sinukli sayo ay 2 cents, itatago mo ba o sa kahera na lang?
-- hindi na uso ang 2 cents at ang pagsoli ng sukli below 5 cents, so what?

17. Naiisip mo ba kung paano na lang ang mundo kung wala ka?
-- huwaw. hindi pa naman ako ganun ka-messianic, so no

18. Meron ka bang ceiling fan sa iyong kuwarto? kung meron, madami ba itong alikabok?
-- hahaha! maraming alikabok pero wala akong ceiling fan!

19. Tungkol saan naman yung huling email na natanggap mo?
-- consultation ng students

20. May na-block ka na ba sa friendster mo?
-- sa multiply oo

21. Pinakanakakatindig-balahibong naranasan mo para sa araw na ito?
-- wala.

22. Nagsusuot ka ba ng name tag sa iyong opisina?
-- hindi.

23. Ano nakapagpangiti sa yo ngayong araw na to?
-- ang isang text ng isang super-concerned friend saying "how's the broken hearted? better, i hope" at ang realization na okay na ako at happy na. it doesn't hurt that i received the text while in the middle of gym time, having produced tons of endorphins already (endorphins make you happy! - legally blonde)

24. Anong inoorder mo pag kumakain ka sa Jollibee?
-- tlc. or champ.

25. Nagtinda ka na ba ng kahit ano sa garahe nyo?
-- noong maliit ako. may tindera pantasya ako e. i set up a mini-mini-mini sari sari store kunwari sa mga kalaro ko. in the summer, seryosong tinda ng bangkok santol mula sa dalawang punong hitik. winner ito.

26. Anong kulay ng cellphone mo?
-- black and grey

27. Anong huling serbesa ang tinoma mo?
-- san mig lite. pero ayoko na. balik-wine na ulit. lumaki na tyan ko kakatoma gabi-gabi this past 3 weeks

28. Kung maipagpapalit mo ang buhay mo sa kahit na sino, gagawin mo ba?
-- on the condition that i could return/re-live this life, yes. i wanna be albert einstein.

29. Besides your mouth, where is your favorite spot to get kissed?
-- hindi nga mouth ang favorite ko e. sa leeg at sa *tutut!*

30. How did you feel when you woke up today?
-- relaxed

31. Would you ever donate blood?
-- if it's really needed

32. Have you ever driven without a license?
-- yes but not in a major way

33. Have you ever had a best friend who was of the opposite sex?
-- syempre anuba

34. What does your last text message say?
-- can't remember

35. What is your current dilemma?
-- i want to go on a 2-week out of the country vacation but i can't due to work tie-ups

36. Do you wish someone was with you right now?
-- not really

37. What time did you go to sleep last night?
-- as usual, past midnight

39.Have you kissed anyone on the lips within the past week?
-- no.



1. Pag dinare ka na kiss same sex, gagawin mo?
--anuba!

2. Commute o drive ng car?
-- car na may driver sana

3. San mo mas gusto tumira, dito o sa ibang bansa?
-- dito pero bakasyon matagal sa ibang bansa

4. Kung magkakabahay kayo ng friends mo, sino sa mga friends mo gusto mo kasama? (minimun of 2 max of 5)
-- aaaaaaaaaaaahhhhh, been there been that! i vanna ve alone!

5. Pinaka astig na name ng person na narinig mo?
-- does "opalyn forster" count? ay pinaka-weird pala yun hehe... ewan ko. ah, lawin pala! anak ni sir napoleon abueva. yes, dinaig ang kidlat-kawayan-kabunyan triumvirate ni kidlat tahimik hehe.

6. Pili ka para maging GF/BF, chinese, japanese, american, spanish, korean, pinoy?
-- latin american.

7. Pag mahal mo, ok lang i-take for granted ka. Tama ba toh?
--ANOOOOOOO? sino ba gumawa nito? buset.

8. May tao bang wala karapatan magmahal? Sino tong tao na toh?
-- lahat may karapatan pero ang tanong, karapat-dapat ba silang mahalin, lalo na't sobrang tigas na nila na hindi na sila marunong kumilatis ng nagmamahal sa kanila at di na sila marunong magmahal ng sapat

9. Kelan ka huling kinilig?
-- last year pa ate.

10. Pili ka, 5 taon na utot ung hangin o 5 araw na umuulan ng tae pero wala ka masisilungan? (sori, nakaw lang toh)
-- ang labo nito

11. Sino sa mga friends mo pinaka matigas ang ulo sa pagdating sa love?
-- lahat kami!!!!!!!!!!! ahahahahha

12. Tingin mo pag nagkabalikan ang mag EX, magwworkout pa?
-- depende sa chemistry nila

13. Mahirap ba makita EX/past mo masaya na sa piling ng iba?
-- hindi. because i don't care about them anymore e. so hindi ako affected.

14. Ano “special” skills na kaya mo gawin?
-- get me in bed; i'll show you. hahahhahahahha! chaka! ewan! wala. meron. marami.

15. Long hair o short hair?
--short

16. Describe mo kung ano ang maganda/gwapo na person para sayo.
-- inside and out na kagandahan, at hindi siya mayabang dahil dito

17. Kelan ka last umamin na may gusto ka sa isang tao?
-- last year. wrong move.

18. Paborito mong streetfood?
-- isaw!!!!!!!!

19. Kung titignan mo buhay mo so far, ano mas madami, saya o lungkot?
-- pareho lang yata. hirap mag-quantify. hindi saya o lungkot pero dapat satisfaction.

20. Kanino ka mas attracted, sobra same kayo ng personality pati ugali o different sayo?
-- inay ko. ewan ko na. i've tried both and both didn't work out. so ewan na.

21. Gano mo kadalas isipin EX/past mo?
-- once it's over, i don't think about them anymore

22. Bakit may mga tao na sadyang tanga pagdating sa pagibig? Isa ka ba sa mga un?
-- oo e. ewan ko ba. i need rehab. pero i think i'm getting better. i've mutated. i heal faster na.

23. Magkasama kayo ng GF/BF mo sa car, sira na ung breaks pati handbreak, sure na babangga kayo at mamamatay kayo, ano huli mo gagawin?
-- yayakapin ko siya para di siya ma-crush

24. Sino sa barkada nyo bigla na lang “nawawala” at ndi nagpapakita ng matagal kapag nagkakaroon ng GF/BF?
-- hay nako, too many to mention!!!!!!!!!!!!!!!!! including me, before. hehehe.

25. Magbanggit ka ng 5 friends mo na masasabi mo na TRUE FRIENDS talaga.
-- ayoko. alam na nila sino sila. and i thank you all. mwah!

26. Lilipat ka na ng bahay! Saan mo lungsod sa Metro Manila gusto mo lumipat?
-- well, qc pa rin sana pero dahil mas malinis na ang marikina, balik na ko dito

27. Mamimiss mo ba lover mo kapag umalis na sya papunta states?
-- wala kong lover, ati.

28. Mahilig ka ba sa SUSHI?
-- sashimi

29. Gusto ko na tumigil mag _________?
--pantasya kay angel locsin. char! hahahaha. gusto ko na tumigil tumaba. hehehe.

30. Pano kapag umamin sayo friend mo na sobra tagal mo nang kaibigan na may gusto sya sayo, ano magiging reaction mo?
-- tumbling. ayoko ata ng ganun.

31. LOVE. Hinihintay o hinahanap?
- hindi iniinda. tapus.

32. Sino sasabihin mo nang “I.F.O.” (it’s f*cking over)
-- kakatapos lang ne

34. Pinaka cute na foreign accent para sayo?
-- lately, british! ewan kung bakit.

36. Mahirap magmahal ng ______?
taong nagmamatigas. masakit mabukulan ng matigas.

37. Sa tingin mo, magkakaroon ba nang happy ending buhay mo?
-- oo naman. eto happy na nga e

40. Would you risk getting hurt to find happiness or would you rather play it safe?
-- what you risk reveals what you value, sabi sa libro ni jeanette winterson. i value finding happiness so if that means risking a bit and getting hurt in the process, then so be it. i admire more the tenacity of the kawayan to bend when the storms come because in the end, it still stands straight, unlike strong wood that stands strong and resists the storm, only to be bawled over and uprooted in the end. who wants to be that? like the kawayan, fragile man tignan o kung tutuusin, hindi talaga dahil ito pa rin ang nakatayo at buo matapos ang unos ng buhay. kaya ang dahong ito ay pang-kawayan.



sige, ikaw naman.

No comments:

Post a Comment