09 April 2008

i guess puwede nang ilabas...

april's issue of mega magazine features angel locsin on the cover.


yep i did her. i mean the interview! bastos niyo... chos.



yes, siya yung latest celebrity crush ko. kasi mabait siya. at caring. in a non-showbiz way.

angel: hi, ako si angel. *shakes my hand*
me: hello. *shakes her hand*
her assistant: ate, ano gusto mong pagkain? sa mcdonald's?
someone sa set: talagang kelangan sa mcdonald's?
tawa kami lahat. heehe.

pagkaorder sa mcdo...

her assistant: ate, eto na order mo *hands me the iced tea*
angel: uy, iyan lang order mo? hindi ka kakain?
me: di na.
angel: bakit? kain ka!
me: busog pa ko e.
*angel smiles*

ayun, nadale lola mo sa care. hahahaha! chos.

eto funny. sa gitna ng interview.

me: (question question)
angel: (answer answer)
me: (suddenly bothered by the arrival of someone on the side, pan left to reveal luis manzano afar)
angel: hm? parang naririnig ko boses ni luis...
me: ayun siya o (nginuso ko)
angel: (natawa) si luis! kamusta naman yun at nandito!
me: (thought balloon) sus...kunwari pa...

hehehe.

tapos sabi nina gemma (small world! asawa ng kabarkada ko nung college! product manager ng timex) at ng mga taga-timex...

sila: sila ba?
me: ewan ko.
gemma: itanong mo!
me: bakit ako!
gemma: ikaw ang writer e!
me: kayo kaya lagi kasama sa mga timex-timex...
gemma: dapat kasama rin yun sa questions mo!
me: naman e... yoko. baka mag-walk out...
sila: hm...sila na nga.
me: naman no. nagh-HH while interviewing noh...tas kiniss pa ni luis yung hand niya kaya.
sila: (kilig) sila na nga!

hehehe. funny ang araw na iyon. tapos nadiskubre ko din na indeed, the devil wears prada. hahahahaha! charot. kidding. actually gemma discovered it, not me. shocked lang byuti ko. chos. but i sat through gemma all throughout kasi nga... basta.

but yeah, the prada shoes angel wore cost 41k pesos daw. homaygad. dapat ninakaw ko ang isang pair. pang-tuition na ito!

behind the scenes pix at the pitik section.

also included in this issue pala are two other articles i wrote:
- the pinay ex-ramp model turned jeweler based in paris, maritess damian vivier
- the book reviews of sudden fiction anthologies Fast Food Fiction, Mga Kuwentong Paspasan and Very Short Stories for Harried Readers

yes this issue is worth buying. pramis. again, dedma na sa editing...

No comments:

Post a Comment